Ghế Massage Là Gì? Cấu Tạo Của Ghế Massage Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến bạn không thể chăm sóc tốt cho bản thân, ghế massage chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn giải tỏa căng thẳng, xóa tan mệt mỏi và nâng cao sức khỏe. Vậy ghế mát xa là gì? Cấu tạo của ghế massage như thế nào? Hãy cùng Fujishima tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!
 

1. Ghế massage là gì?

Ghế massage toàn thân là một thiết bị chăm sóc sức khỏe có hình dạng giống như một chiếc ghế sofa. Và chức năng chính của ghế là massage, có thể giúp con người thư giãn, giảm đau nhức, thúc đẩy tuần hoàn máu, nâng cao chất lượng cuộc sống nhờ trang bị các con lăn và massage túi khí.

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhiều phiên bản ghế massage cao cấp sang trọng với nhiều tính năng hiện đại hơn ra đời. Các chức năng hiện đại được ứng dụng trên ghế massage như tăng biên độ hoạt động của con lăn và túi khí, công nghệ con lăn 4D, các tư thế massage không trọng lực, công nghệ tự động dò tìm huyệt đạo,…

cấu tạo của ghế massage

Cấu tạo ghế massage như thế nào?

2. Cấu tạo của ghế massage như thế nào?

2.1 Cấu tạo bên ngoài của ghế massage

Tùy theo từng loại ghế massage khác nhau mà có cấu tạo ghế massage khác nhau nhưng nhìn chung cấu tạo bên ngoài của một chiếc ghế massage bao gồm các bộ phận sau:

  • Chân ghế massage, túi khí, sưởi hồng ngoại, mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu cho người ngồi.
  • Body: Là bộ phận không thể thiếu và quan trọng của ghế massage. Tại đây được trang bị hệ thống con lăn chính, sưởi hồng ngoại và hệ thống túi khí.
  • Tựa đầu: Bạn có thể dễ dàng tháo lắp tựa đầu và điều chỉnh độ cao phù hợp với người sử dụng.
  • Đệm lưng, đệm hông: Với hệ thống con lăn massage chuyên nghiệp được tích hợp dưới đáy nệm hỗ trợ êm ái cho lưng và mông.
  • Phần mát - xa tay: Được trang bị 2 bên ghế, tại đây người dùng buông tay và được massage bằng túi khí giúp cánh tay thư giãn.
  • Phần Massage Bắp Chân: Trang bị túi khí, bao bọc chân massage và các con lăn chuyển động giúp giảm tê nhức, lưu thông máu, mang lại cảm giác thoải mái.
  • Bánh xe: Bên dưới có 4 bánh xe, giúp di chuyển ghế linh hoạt mọi nơi.

Ngoài ra, cấu tạo của ghế massage hiện đại có tính cơ động cao, linh hoạt nên bạn có thể dễ dàng tháo rời phần đầu ghế giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn.

cấu tạo ghế massage
Cấu tạo bên ngoài của ghế massage

2.2 Cấu tạo động cơ bên trong của ghế massage

2.2.1 Con lăn massage

Con lăn massage gồm 2 phần: đầu con lăn và tay đỡ:

  • Đầu lăn: tác động lên các bộ phận khác nhau trên cơ thể, áp sát vào phần bọc ghế.
  • Tay đỡ: chịu trách nhiệm kết nối giữa đầu bi và đầu massage. Nó có thể được cố định hoặc chạy dọc trên bàn massage.
  • Các con lăn được gắn với đầu massage và tác động lên toàn bộ cơ thể. Qua nhào, gõ, đập, day,...
  • Khi mua ghế massage nên chọn cấu tạo ghế massage tương đối dài để có thể ôm sát cơ thể và tiếp xúc được nhiều bộ phận cơ thể khác nhau. Con lăn massage có sẵn bằng silicone, ABS và nhựa tái chế thông thường. Đặc biệt, phần yên xe được làm từ chất liệu silicone và ABS cho cảm giác va chạm nhẹ nhàng và thoải mái hơn.
  • Con lăn massage được trang bị nhiều công nghệ như công nghệ 2D, 3D và 4D. Công nghệ 4D hiện đại và ưu việt nhất, di chuyển trong không gian 4 chiều, massage sâu tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Khi được kích hoạt, các con lăn sẽ tự động thực hiện các bài massage được lập trình sẵn trên máy. Một số con lăn ở dòng ghế massage cao cấp còn được trang bị đầu bi tích hợp nhiệt năng, có tác dụng tỏa nhiệt đều và làm nóng toàn bộ cơ thể, giúp nâng cao hiệu quả massage.

2.2.2 Túi khí mát xa

Nói đến cấu tạo ghế massage thì không thể bỏ qua túi khí massage, nó là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Túi bao gồm hai phần, lớp túi bên ngoài và lớp không khí bên trong.

cấu tạo của ghế massage chính hãng
Cấu tạo động cơ bên trong của ghế mát xa

Khi chọn mua, hãy chọn loại túi được làm từ chất liệu vải tổng hợp TPU, có khả năng chống thấm nước, độ bền cao và không gây hại cho sức khỏe. Thông thường, túi khí được đặt ở nhiều vị trí cơ bắp như cánh tay, vai, lưng, bắp chân và bàn chân.

Nhiệm vụ chính của túi khí là nén và xả khí để tăng tính linh hoạt của khớp, thông qua kỹ thuật bóp và nhào để bơm phồng hoặc xì hơi nhanh chóng, ghế càng cao túi khí càng nhiều. Từ đó giúp hình thành tính đàn hồi ở các bộ phận trong cơ thể, ngăn ngừa chuột rút, chống sưng tấy và cải thiện tuần hoàn.

2.2.3 Massage nhiệt

Massage nhiệt được làm từ chất liệu sợi carbon tạo nhiệt làm nóng giúp duy trì nhiệt lâu, độ nóng nhanh và đều, lan tỏa từ từ giữa các vùng tạo cảm giác thư giãn sâu. Nhờ cấu trúc sợi carbon, chiếc ghế vừa an toàn vừa tiết kiệm năng lượng.

Massage nhiệt thường được áp dụng cho nhiều vùng đau nhức như lưng, hông, thắt lưng để hỗ trợ lưu thông máu tốt và giảm đau nhức, mệt mỏi toàn cơ thể. Ở những dây chuyền cao cấp và hiện đại hơn thì đó là còn được trang bị tính năng sưởi ấm bằng tia hồng ngoại, rất phù hợp với những người năng động hoặc người lớn tuổi.

Ngoài ra, nhiệt massage trên ghế massage có thể giúp giảm đau và loại bỏ căng cơ, kết hợp với túi khí, các cơ sẽ giãn ra và mở ra do tác dụng của nhiệt. Từ đó, người ta cảm thấy thoải mái hơn và tăng tuần hoàn máu hiệu quả.

Xem Thêm[10 Cách] Giúp Bạn Giảm Mệt Mỏi Oải Trong Người - Fujishima

cấu tạo của ghế massage giá rẻ
Nhiệt massage trên ghế massage giúp giảm đau, thư giãn

2.2.4 Các thành phần khác

Ngoài những bộ phận quan trọng bên trong, cấu tạo của ghế massage còn được trang bị thêm một số bộ phận để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Thông thường, một chiếc ghế massage sẽ được trang bị những bộ phận sau:

  • Mô tơ lõi đồng cao cấp: bền bỉ, tuổi thọ cao, ít hỏng hóc, hao mòn.
  • Bo mạch sơn phủ chống oxi hóa, chống ẩm: bảo vệ tốt bo mạch và giúp kéo dài tuổi thọ cho ghế.
  • Động cơ DC 24V: không chỉ tiết kiệm điện mà còn bền bỉ và mạnh mẽ.

Xem Thêm: Ghế Massage 4D Là Gì? Những Lợi Ích Mang Lại Sức Khỏe Người Dùng

3. Cấu tạo ghế massage với công nghệ hiện đại

3.1 Công nghệ trí tuệ nhân tạo tự phát hiện phạm vi massage

Công nghệ trí tuệ nhân tạo tự nhận diện vùng massage là một cấu tạo của ghế massage nổi bật và thông minh nhất của ghế massage. Hầu hết các dòng ghế massage cao cấp đời mới đều được trang bị tính năng này, giúp xác định chiều dài cơ thể để điều chỉnh vị trí massage phù hợp với từng cá nhân.

Mỗi người sẽ có thể hình và cân nặng khác nhau nên khi sử dụng ghế massage với công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ tự động dò tìm các huyệt đạo và xác định vị trí massage phù hợp. Đồng thời, ghế phân bổ đều các lực khác nhau lên toàn bộ cơ thể, hỗ trợ massage sâu, mang đến cảm giác thư giãn thoải mái nhất.

Công nghệ AI tự động nhận diện phạm vi massage tự động dò tìm huyệt đạo và xác định vị trí massage phù hợp.

cấu tạo của ghế massage toàn thân
Cấu tạo của ghế massage với công nghệ hiện đại

3.2 Điều khiển điện thoại

Người dùng không chỉ điều khiển thuận tiện thông qua bảng điều khiển hoặc điều khiển từ xa được cài đặt sẵn trên ghế massage mà còn có thể điều chỉnh ghế massage thông qua điện thoại di động một cách tiện lợi. Với tính năng điều khiển bằng điện thoại, bạn có thể khắc phục tình trạng mất hoặc quên vị trí của điều khiển từ xa.

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng mà ghế massage hỗ trợ, sau đó kết nối Bluetooth và sử dụng ngay. Điện thoại di động điều khiển ghế massage tiện nghi, thông minh đáp ứng nhu cầu sử dụng.

3.3 Điều khiển bằng giọng nói

Tùy theo phân khúc thị trường, cấu tạo của ghế massage sẽ được trang bị chức năng điều khiển bằng giọng nói, giúp người già sử dụng dễ dàng và thuận tiện.
Khi sử dụng, bạn chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói, máy sẽ hoạt động theo yêu cầu của bạn, không cần sử dụng điện thoại hay bảng điều khiển giúp giảm thiểu rắc rối.

cấu tạo của ghế massage nhập khẩu
Ghế massage điều khiển bằng giọng nói

3.4 Nghe nhạc thư giãn qua Bluetooth và khe cắm USB

Ghế massage không chỉ xoa dịu các cơn đau nhức, mệt mỏi, lưu thông khí huyết mà còn mang đến cảm giác thư thái thoải mái nhờ chế độ nghe nhạc qua Bluetooth. Chỉ cần kết nối điện thoại di động với Bluetooth là bạn có thể thoải mái vừa nghe nhạc vừa massage, giúp tinh thần sảng khoái và thư thái hơn.

Ngoài ra, cấu tạo của ghế massage còn được trang bị cổng giao tiếp USB, có thể phát những bài hát yêu thích khi bạn đang được massage thư giãn trên ghế massage, giúp tâm trạng của bạn trở nên thư thái, nhẹ nhàng.

Với những lợi ích kể trên, ghế massage là sản phẩm đáng để đầu tư vì sức khỏe của cả gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu ghế massage với cấu tạo của ghế massage khác nhau. Tuy nhiên, ghế massage Fujishima luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi uy tín và chất lượng của sản phẩm.

Xem Thêm:

[Giới Thiệu] Tìm Hiểu Về Ghế Massage Uy Tín Chất Lượng Nhất

[Mách Bạn] Cách Bảo Dưỡng Ghế Massage Chi Tiết Tại Nhà

Ưu Điểm Của Ghế Massage Giá Rẻ Dưới 10 Triệu - Fujishima.vn

– Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 188 Thái Thịnh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa,Hà Nội
  • Phone: 093.196.0000
  • Email: fujishimavietnam@gmail.com
  • Website: https://fujishima.vn/


Tin tức liên quan

Ghế Massage Nhật Bản Là Gì? Chất Lượng Từ Nhật Bản Có Tốt Không?

Ghế Massage Nhật Bản Là Gì? Chất Lượng Từ Nhật Bản Có Tốt Không?

492 Lượt xem

Ghế massage nhập khẩu Nhật Bản nổi tiếng với chất lượng cao, được tích hợp hàng loạt chức năng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, có nên mua ghế massage Nhật hay không? Có phải ghế massage của Nhật loại nào cũng đắt như nhiều người vẫn nghĩ, hãy cùng tìm hiểu về chủ đề này ngay trong bài viết dưới đây!
[Review] Ghế Massage Với Những Tiêu Chí Cơ Bản Nhất. Đánh Giá Ghế Massage Tại Nhà Có Những Loại Nào?

[Review] Ghế Massage Với Những Tiêu Chí Cơ Bản Nhất. Đánh Giá Ghế Massage Tại Nhà Có Những Loại Nào?

449 Lượt xem

Ghế mát xa toàn thân thực sự có tác dụng chăm sóc và nâng cao sức khỏe con người. Mời các bạn đọc bài review ghế massage dưới đây để hiểu rõ hơn về tính năng của thiết bị ở từng phân khúc khác nhau.  
Quà Tặng Sếp Về Hưu Ý Nghĩa Và Những Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Mua Quà Tặng Sếp Khi Về Hưu

Quà Tặng Sếp Về Hưu Ý Nghĩa Và Những Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Mua Quà Tặng Sếp Khi Về Hưu

728 Lượt xem

Không chỉ sinh nhật, sếp thăng chức mà sếp nghỉ hưu cũng là dịp đặc biệt để bạn dành tặng những món quà kỷ niệm ý nghĩa và ấn tượng. Nhưng nên chọn quà tặng sếp về hưu như thế nào cho phù hợp? Nếu chưa biết như thế nào, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những món quà ý nghĩa nhất dành cho sếp nam, nữ đã về hưu qua thông tin trong bài viết dưới đây.  
Gợi Ý Những Món Quà Tặng Bố Mẹ Ấn Tượng Và Ý Nghĩa Nhất Trong Những Dịp Đặc Biệt.

Gợi Ý Những Món Quà Tặng Bố Mẹ Ấn Tượng Và Ý Nghĩa Nhất Trong Những Dịp Đặc Biệt.

527 Lượt xem

Mua quà gì tặng bố mẹ vừa phù hợp và ý nghĩa luôn là câu hỏi của mỗi người con trong những dịp quan trọng. Việc chọn mua quà tặng bố mẹ nên dựa trên sở thích, nhu cầu và độ tuổi. Thông thường những món quà dành cho bố mẹ là đồ trang sức, quần áo, giày dép, một chuyến du lịch hoặc những món đồ chăm sóc sức khỏe. Đây là những món quà thể hiện tình yêu thương, lòng hiếu thảo của người con đối với người đã sinh thành ra mình, cũng như là niềm an ủi cho cha mẹ khi tuổi già sức yếu. 
Những Biện Pháp Giúp Giảm Căng Thẳng Mệt Mỏi Tự Nhiên Hiệu Quả Nhất

Những Biện Pháp Giúp Giảm Căng Thẳng Mệt Mỏi Tự Nhiên Hiệu Quả Nhất

310 Lượt xem

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta không thể tránh khỏi những lúc căng thẳng. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài và không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Nói cách khác, tâm lý không tốt là nguồn gốc của nhiều bệnh tật. Vậy đâu là cách giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết sau để có cách lấy lại năng lượng một cách nhanh nhất nhé.  
Giá Ghế Massage Chân Rẻ Mang Lại Chất Lượng Cho Sức Khỏe

Giá Ghế Massage Chân Rẻ Mang Lại Chất Lượng Cho Sức Khỏe

932 Lượt xem

Ghế massage chân đang dần trở thành “xu hướng chăm sóc sức khỏe mới” sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid. Tuy nhiên, hiện nay khách hàng ở Hà Nội vẫn đang đau đầu với câu hỏi mua ghế massage chân tại Hà Nội ở địa chỉ nào để đảm bảo chất lượng và có chính sách hậu mãi đáng tin cậy trước vô vàn lời quảng cáo, hãy cùng FUJISHIMA tìm hiểu địa chỉ cung cấp ghế massage tại Hà Nội tốt nhất nhé!
Bí Quyết Chọn Quà Tặng Tân Gia Nhà Sếp Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất

Bí Quyết Chọn Quà Tặng Tân Gia Nhà Sếp Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất

294 Lượt xem

Tân gia là sự kiện khai trương ngôi nhà mới, là niềm vui của gia chủ, là sự kiện quan trọng của một đời người. Vì vậy, tặng quà đúng cách không chỉ giúp bạn bày tỏ sự chúc mừng với gia chủ mà còn mang ý nghĩa hưng thịnh, giúp ngôi nhà có nhiều phúc khí. Tuy nhiên, tặng quà tân gia như thế nào để phù hợp với từng đối tượng, đặc biệt quà tặng tân gia nhà sếp của bạn lại là băn khoăn của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất nhé.  
Ghế Massage Trả Góp Với Lãi Suất 0% - Thủ Tục Trả Góp Đơn Giản

Ghế Massage Trả Góp Với Lãi Suất 0% - Thủ Tục Trả Góp Đơn Giản

308 Lượt xem

Mua ghế massage trả góp ngày càng phát triển giúp rất nhiều bạn giữ được tài chính để sử dụng cho mục đích cá nhân. Đặc biệt là những sản phẩm cần một khoản tiền lớn để mua như ghế massage toàn thân. Hãy cùng Fujishima tìm hiểu về hình thức mua ghế mát xa trả góp qua bài viết sau nhé!  

Đã thêm vào giỏ hàng