Mách Bạn 10 Cách Giảm Mệt Mỏi Nhanh Chóng Hiệu Quả Nhất

Nhiều trường hợp kiệt sức vì mệt mỏi là do căng thẳng, ngủ không đủ giấc, chế độ ăn uống kém và các yếu tố lối sống khác. Dưới đây là các cách giảm mệt mỏi nhanh chóng và hiệu quả để khôi phục lại năng lượng của bạn.

1. Ăn thường xuyên là cách giảm mệt mỏi nhanh chóng hiệu quả

Một cách hiệu quả để duy trì năng lượng cho ngày là ăn nhiều bữa nhỏ và thường xuyên ăn các bữa ăn nhẹ lành mạnh sau mỗi 3 - 4 giờ, thay vì chỉ ăn 3 bữa lớn. Để có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng, bạn nên:

  • Ăn ít nhất 5 loại trái cây và rau củ khác nhau mỗi ngày
  • Các bữa ăn cơ bản dựa trên thực phẩm giàu chất xơ
  • Tiêu thụ một số sản phẩm sữa hoặc sữa hạt (chẳng hạn như sữa đậu nành)
  • Ăn một số loại đậu, cá, trứng, thịt và các loại protein khác
  • Chọn dầu không bão hòa và chỉ tiêu thụ một lượng nhỏ
  • Uống nhiều nước (ít nhất 2 lít nước mỗi ngày)

cách giảm mệt mỏi nhanh

Ăn thường xuyên là cách giảm mệt mỏi hiệu quả

Giảm tần suất tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có nhiều chất béo, muối và đường nếu có và một lượng nhỏ. Cố gắng tiêu thụ nhiều loại trong 5 nhóm thực phẩm chính để có nhiều chất dinh dưỡng.

Vitamin B và C có tác dụng giúp cơ thể nhanh chóng xử lý các chất cặn bã tích tụ trong cơ thể, vì vậy ăn thực phẩm chứa vitamin B và C là cách giảm mệt mỏi nhanh chóng, giúp bạn trở nên khỏe khoắn hơn.

Ăn nhiều thực phẩm có tính kiềm như trái cây và rau quả tươi, các sản phẩm đậu phụ, các sản phẩm từ sữa và gan động vật có nhiều vitamin và protein. Những thực phẩm này sau khi được cơ thể tiêu hóa và hấp thụ có thể nhanh chóng làm giảm nồng độ axit trong máu, trung hòa cân bằng, đẩy lùi mệt mỏi.

2. Cách giảm mệt mỏi hiệu quả bằng cách tập thể dục 

Khi được hỏi làm gì để hết kiệt sức, tập thể dục có lẽ là câu trả lời mà không nhiều người nghĩ đến. Nhưng trên thực tế, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn bớt mệt mỏi trong thời gian dài, vì vậy bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn.

Thậm chí đi bộ 15 phút cũng là cách giảm mệt mỏi nhanh giúp bạn tăng cường năng lượng. Lợi ích tăng lên khi bạn hoạt động thể chất nhiều hơn.

Bắt đầu với các đợt tập thể dục cường độ nhẹ trong thời gian ngắn, sau đó tăng dần theo tuần và tháng cho đến khi bạn đạt được mục tiêu đề xuất là 2,5 giờ tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải mỗi tuần. Để tránh mệt mỏi, cách giảm mệt mỏi hiệu quả là bạn nên duy trì thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

 cách giảm mệt mỏi

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm mệt mỏi hiệu quả

3. Giảm mệt mỏi bằng cách giảm cân tăng năng lượng

Thừa cân cũng gây áp lực lên tim, phổi và các chức năng khác có thể khiến bạn kiệt sức. Vì vậy, khi bạn giảm cân, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn rất nhiều.

Để duy trì cân nặng khỏe mạnh, hầu hết đàn ông cần tuân theo giới hạn calo không quá 1.900 kcal/ngày và 1.400 kcal/ngày đối với phụ nữ. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ đo chỉ số BMI để tính toán lượng calo để giảm cân phù hợp với mình.

Nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn lượng calo giới hạn trong một ngày, bạn sẽ phải giảm lượng calo nạp vào vào những ngày tiếp theo. Ví dụ, một phụ nữ đã hấp thụ 1.700 calo vào thứ Ba, nhiều hơn 300 calo so với lượng calo cho phép hàng ngày của cô ấy. Cô ấy cần cắt giảm thêm 300 calo trong thời gian còn lại của tuần.

Để giảm cân, một người bình thường nên giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày khoảng 600 kcal. Ngoài việc ăn uống lành mạnh, cách tốt nhất để giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý là vận động và tập thể dục nhiều hơn.

4. Ngủ ngon là cách làm giảm mệt mỏi nhanh chóng

Nhiều người không có giấc ngủ đủ chất lượng và số lượng cần thiết để tỉnh táo suốt cả ngày dẫn đến mệt mỏi. Các chuyên gia khuyên rằng để giảm mệt mỏi bạn nên:

  • Đi ngủ sớm và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày giảm mệt mỏi uể oải
  • Không ngủ trưa lâu hoặc ngủ trưa nhiều lần trong ngày
  • Dành thời gian để thư giãn trước khi đi ngủ vào ban đêm.

 giảm mệt mỏi

Ngủ đủ giấc giúp giảm mệt mỏi lấy lại năng lượng cho ngày hôm sau

Ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon hơn và có thể làm mạch máu giãn ra, tăng cường lưu thông máu là cách giảm mệt mỏi nhanh và hiệu quả, giúp bạn tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau.

Tránh sử dụng điện thoại, máy tính bảng hoặc các thiết bị điện tử khác ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ vì ánh sáng từ màn hình có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Lý tưởng nhất là phòng ngủ nên tối, yên tĩnh và gọn gàng, với nhiệt độ từ 18-24°C.

5. Giảm căng thẳng

Căng thẳng khiến bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Vì vậy, hãy cố gắng đưa các hoạt động thư giãn vào lịch trình hàng ngày của bạn, chẳng hạn như:

  • Thể dục tại phòng tập gym
  • Tập yoga hoặc thái cực quyền
  • Nghe nhạc hoặc đọc sách
  • Dành thời gian cho bạn bè.

Bất cứ điều gì giúp bạn thư giãn cũng sẽ cải thiện mức năng lượng của bạn, do đó tránh được tình trạng kiệt sức là cách làm giảm mệt mỏi bạn nên áp dụng để tinh thần thoải mái hơn lấy lại năng lượng một cách hiệu quả.

6. Liệu pháp trò chuyện cách làm giảm mệt mỏi trong người hiệu quả

Khi bạn nói chuyện nhiều hơn với mọi người, vấn đề của bạn sẽ được giải quyết, giúp bạn phân tích và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, sự lo lắng, căng thẳng sẽ dần biến mất, giảm mệt mỏi uể oải.

7. Cắt giảm caffein giảm mệt mỏi

Bất cứ ai cảm thấy kiệt sức nên cắt giảm lượng caffeine là cách làm giảm mệt mỏi trong người được các chuyên gia khuyên nên áp dụng. Tốt nhất là ngừng uống tất cả các loại đồ uống có chứa caffein trong khoảng thời gian 3 tuần.

cách làm giảm mệt mỏi

Nên cắt giảm lượng caffeine để giảm mệt mỏi tốt hơn

Caffeine được tìm thấy trong: Cà phê, trà, cola, nước uống tăng lực hay một số thuốc giảm đau và thảo dược.

Cố gắng tránh hoàn toàn caffein trong 1 tháng để xem bạn có cảm thấy bớt mệt mỏi hơn không. Một số người thấy rằng việc không tiêu thụ caffein khiến họ đau đầu. Nếu bạn cũng gặp phải tình trạng này, hãy từ từ cắt giảm lượng caffein bạn uống.

8. Uống ít rượu là cách làm giảm mệt mỏi trong người

Mặc dù một vài ly rượu vào buổi tối có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhưng bạn sẽ ngủ không sâu giấc sau khi uống rượu. Kết quả là ngày hôm sau bạn cảm thấy kiệt sức, ngay cả khi đã ngủ đủ 8 tiếng.

Uống ít rượu trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có một đêm ngon giấc và có nhiều năng lượng hơn. Các tổ chức y tế khuyến nghị đàn ông và phụ nữ không nên uống quá 6 lít bia có độ mạnh trung bình hoặc 10 ly rượu nhỏ mỗi tuần. Bạn có thể đặt cho mình quy tắc không uống rượu mỗi tuần.

9. Uống nhiều nước hơn giúp giảm mệt mỏi uể oải

Nước chứa một lượng lớn oxy nên uống một cốc nước lọc là cách giảm mệt mỏi nhanh trong cơ thể.

Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi chỉ vì bạn bị mất nước. Uống nước thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, đặc biệt là sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nhiều loại nước giải khát, bao gồm cả đồ uống có bột hòa tan và sôcôla nóng, chứa nhiều đường nên chứa nhiều calo, dễ khiến bạn tăng cân và góp phần gây sâu răng.

Nếu bạn không thích mùi vị của nước thường, hãy thử nước có ga không đường hoặc thêm một lát chanh.

Một chút nước hoa quả hoặc bí đao không đường cũng rất ngon và bổ dưỡng.

Sữa là nguồn cung cấp canxi dồi dào, chứa nhiều khoáng chất giúp xây dựng và duy trì xương khỏe mạnh. Bạn nên uống sữa tách kem, 1% chất béo hoặc sữa hạt không đường.

 cách làm giảm mệt mỏi trong người
Uống nhiều nước giúp bạn giảm mệt mỏi nhanh chóng

10. Đi tắm là cách giảm mệt mỏi nhanh

Tắm có thể loại bỏ độc tố bài tiết trên bề mặt cơ thể, làm cho mạch máu giãn ra, có tác dụng xua tan mệt mỏi, giảm mệt mỏi uể oải. Nhiệt độ nước tốt nhất là khoảng 40 độ, tắm trong khoảng 15-20 phút là được, không nên tắm quá lâu.

Nếu bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi quá mức và cảm giác mệt mỏi không biến mất mặc dù đã nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, bạn có thể tham khảo và sử dụng ghế massage chính hãng đến từ thương hiệu Fujishima. Hãy liên hệ với Fujishima để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh nhất.

Xem Thêm: 

+13 Phương Pháp Giúp Giảm Căng Thẳng Mệt Mỏi Tự Nhiên Hiệu Quả

TOP 20 + Món Quà Gây Ấn Tượng Mạnh Khi Tặng Sếp - Lãnh Đạo

– Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 188 Thái Thịnh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa,Hà Nội
Phone: 093.196.0000
Email: fujishimavietnam@gmail.com
Website: https://fujishima.vn/


Tin tức liên quan

Vì Sao Nên Lựa Chọn Ghế Massage Bắc Ninh? Quyền Lợi Và Chính Sách Mua Hàng Tại Fujishima.vn

Vì Sao Nên Lựa Chọn Ghế Massage Bắc Ninh? Quyền Lợi Và Chính Sách Mua Hàng Tại Fujishima.vn

259 Lượt xem

Bạn đang tìm địa chỉ mua ghế massage Bắc Ninh? Bạn đang lo lắng không biết nên chọn thương hiệu ghế massage nào? Đừng lo lắng, hãy cùng tham khảo ngay những thông tin dưới đây và trải nghiệm miễn phí ghế mátxa để chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất nhé!  
Cách Chọn Quà Tặng Cao Cấp Cho Nữ Phù Hợp Nhất

Cách Chọn Quà Tặng Cao Cấp Cho Nữ Phù Hợp Nhất

287 Lượt xem

Trong thời đại ngày nay, việc tặng quà cho ai đó hoặc vào bất kỳ dịp nào đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Nhưng chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết lựa chọn quà tặng cao cấp như thế nào cho phù hợp và ý nghĩa với người nhận. Tặng quà luôn hướng đến ý nghĩa của sản phẩm nhưng cũng không thể thiếu vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Đặc biệt việc chọn quà tặng cao cấp cho nữ cần phải có sự tỉ mỉ hơn. Cùng tham khảo bài viết sau để dễ dàng lựa chọn được món quà ưng ý nhất nhé.  
Lý Do Bạn Nên Mua Ghế Massage Dưới 5 Triệu Không? Fujishima.vn

Lý Do Bạn Nên Mua Ghế Massage Dưới 5 Triệu Không? Fujishima.vn

432 Lượt xem

Ghế massage dưới 5 triệu là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tương đối rẻ, thích hợp cho những gia đình muốn sở hữu một thiết bị để nâng cao chất lượng cuộc sống nhưng chưa có đủ điều kiện kinh tế. Vậy chiếc ghế massage giá rẻ này có thực sự tốt và đáng mua để sử dụng? Hãy cùng Fujishima tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé! 
Tổng Hợp 6 Mẫu Ghế Massage Nhật Tốt Nhật Tại Fujishima.vn

Tổng Hợp 6 Mẫu Ghế Massage Nhật Tốt Nhật Tại Fujishima.vn

401 Lượt xem

Nếu bạn đang tìm một chiếc ghế massage nhật tốt nhất đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của các thành viên trong gia đình thì Fujishima chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sau đây là top 6 mẫu ghế massage cao cấp nhất tại cửa hàng được nhiều người lựa chọn.
Ghế Massage Đa Chức Năng Sử Dụng Mang Lại Hiệu Quả Toàn Thân

Ghế Massage Đa Chức Năng Sử Dụng Mang Lại Hiệu Quả Toàn Thân

344 Lượt xem

Ghế massage đa chức năng hiểu một cách đơn giản thì đây là loại ghế massage toàn thân có chức năng massage với nhiều tính năng khác nhau, cụ thể chiếc ghế massage này vừa có thể massage tay, chân, vừa có thể massage đầu, cổ, vai, gáy và lưng. vùng hông…cùng các chế độ massage đa dạng như xoa bóp, đấm, xoa, ấn huyệt, xông nóng, kéo giãn cơ, khớp… giúp giảm đau nhức xương khớp, mang lại tác dụng phục hồi sức khỏe và phòng ngừa các bệnh lý khác.
+9 Kinh Nghiệm Lựa Chọn Ghế Massage Cho Người Cao Tuổi Tốt Nhất

+9 Kinh Nghiệm Lựa Chọn Ghế Massage Cho Người Cao Tuổi Tốt Nhất

331 Lượt xem

Có nên dùng ghế massage cho người cao tuổi? Làm thế nào để chọn được ghế mátxa toàn thân phù hợp cho người già? Hãy cùng fujishima tìm hiểu cách chọn ghế dưới đây cũng như tham khảo thêm 5 mẫu ghế mátxa cho bố mẹ giảm đau hiệu quả nhé. Chúng tôi đảm bảo mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành tốt nhất.
Có Nên Mua Ghế Massage Tại Thanh Hóa Không? Địa Chỉ Bán Ghế Massage Tại Thanh Hóa Uy Tín Chính Hãng Ở Đâu?

Có Nên Mua Ghế Massage Tại Thanh Hóa Không? Địa Chỉ Bán Ghế Massage Tại Thanh Hóa Uy Tín Chính Hãng Ở Đâu?

415 Lượt xem

Ghế massage tại Thanh Hóa uy tín chuyên cung cấp nhiều loại ghế mát xa mẫu mới, đẹp, giá ưu đãi với nhiều quà tặng giá trị, trên thị trường giá ghế massage sẽ có sự chênh lệch giữa các đơn vị bán nên người tiêu dùng lại càng khó khăn hơn. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết ghế massage nào tốt và lựa chọn sản phẩm tốt nhất.  
Địa Chỉ Bán Ghế Massage Hà Nội Giá Thành Rẻ - Chất Lượng

Địa Chỉ Bán Ghế Massage Hà Nội Giá Thành Rẻ - Chất Lượng

891 Lượt xem

Hiện nay ghế massage được bán tràn lan, nếu không phải là một người am hiểu về sản phẩm thì nguy cơ bạn mua phải loại ghế massage kém chất lượng rất là cao. Tìm kiếm một địa chỉ bán ghế massage Hà Nội uy tín sẽ đảm bảo nhiều quyền lợi cho khách hàng từ chất lượng, giá thành, đến các chính bảo hành, cho bạn sự an tâm, thoải mái trong quá trình sử dụng.

Đã thêm vào giỏ hàng