Tác Hại Của Ghế Massage Khi Sử Dụng Là Gì? Cách Hạn Chế Tác Hại Khi Sử Dụng Ghế Massage

Sử dụng ghế mát-xa đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần cho người dùng. Tuy nhiên, vẫn sẽ có nhiều tác hại khi sử dụng ghế mát-xa nếu bạn sử dụng sai cách. Tham khảo bài viết sau để hiểu tác hại của ghế massage và 5 cách giúp bạn tránh khỏi tình trạng này nhé!
 

1. Những tác hại của ghế massage khi sử dụng sai cách

Sử dụng ghế massage liệu có tốt cho sức khỏe không? Những tác hại khi sử dụng ghế mát-xa sai cách dưới đây hầu hết sẽ xảy ra trong các trường hợp: ngồi quá lâu, ngồi sai tư thế, chọn sai loại ghế hoặc sai chức năng.

1.1. Gây đau cơ, khiến cơ thể mệt mỏi hơn

Tác hại của ghế massage khi sử dụng quá nhiều trong ngày có thể gây đau nhức cơ thể, phản tác dụng khiến bạn mệt mỏi hơn, đây là tác hại khi sử dụng ghế mát-xa khá phổ biến. Cụ thể, việc xoa bóp với áp lực cao sẽ làm tổn hại đến các nhóm cơ yếu dẫn đến đau nhức, mỏi cơ.

Xem Thêm:

Ghế Massage Giá Dưới 10 Triệu - Sự Phục Hồi Và Thư Giãn Đáng Giá Cho Ngân Sách Của Bạn

Ghế Massage Nhập Khẩu - Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Tiện Nghi Và Hiệu Suất

Ghế Massage Chân Điện Trải Nghiệm Thảnh Thơi Và Thoải Mái Cho Đôi Chân Của Bạn

tác hại của ghế massage

tác hại của ghế mát xa khi sử dụng

Tùy theo cơ địa mỗi người mà tần suất sử dụng ghế mát-xa cũng khác nhau, nếu sử dụng quá nhiều (hơn 2 lần/ngày) hoặc quá lâu (hơn 30 phút mỗi lần) có thể khiến các vùng cơ, khớp bị đau nhức. và khó chịu. Xem thêm bảng giá ghế mát-xa toàn thân theo phân khúc từ 10-100 triệu.

Lúc này, để hạn chế tình trạng đau cơ này, bạn không nên ngồi quá lâu hay sử dụng ghế làm ghế văn phòng, chơi game liên tục trong thời gian dài. Vì điều này có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

1.2. Bị lệ thuộc

Do hiệu quả của ghế mát-xa tác động tốt đến sức khỏe và tinh thần nên người dùng cần chú ý, tránh lạm dụng dẫn đến lệ thuộc vào ghế. Mặc dù sự phụ thuộc này không phổ biến lắm nhưng nó có thể xảy ra.

Một số tác động của việc lệ thuộc có thể kể đến như cảm giác khó ngủ, uể oải, khó tập trung vì đã quen với hoạt động mát-xa. Cụ thể, nếu bạn không sử dụng ghế mát-xa trước đó, cơ thể bạn sẽ bồn chồn và khó đi vào giấc ngủ hơn.

Điều này có thể nói là có hại khi sử dụng ghế mát-xa nhưng không ở mức độ nghiêm trọng. Lúc này bạn cần chú ý đến tình trạng lệ thuộc của mình và cần giảm tần suất sử dụng ghế.

Lưu ý: Ghế mát-xa không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ có tác dụng thư giãn, hỗ trợ trị liệu và cải thiện các vấn đề về sức khỏe.

1.3. Có thể hạ huyết áp

Ghế mát-xa cho người già có hiệu quả không? Một trong những tác dụng của ghế mát-xa là khả năng giúp lưu thông máu vì mát-xa có thể kích thích các hạch bạch huyết, làm giảm căng cơ và cứng khớp.

Tuy nhiên, vì xoa bóp giúp cơ thể thư giãn, cơ thể thoải mái và huyết áp giảm xuống một cách tự nhiên. Nếu bạn bị huyết áp thấp, việc sử dụng ghế mát-xa có thể dẫn đến tụt huyết áp, gây chóng mặt. Điều này có hại khi sử dụng ghế mát-xa nên những người có tiền sử huyết áp thấp nên tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ trước khi sử dụng.

tác hại khi sử dụng ghế massage

Dùng ghế mát-xa có thể hạ huyết áp

  • Vì vậy, đối với người bị huyết áp thấp nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn trước khi sử dụng ghế mát-xa.
  • Bạn có thể bị tụt huyết áp nếu sử dụng ghế mát-xa quá nhiều
  • Người huyết áp thấp có thể bị tụt huyết áp nếu sử dụng ghế mát-xa quá nhiều

1.4. Tác Hại Của Ghế Massage Có Thể Gây Ngứa Và Dị Ứng

Các mẫu ghế mát-xa được làm từ các chất liệu da như giả da, da tổng hợp, da thật… Do đó, trong quá trình sử dụng nếu không được vệ sinh, ngồi kỹ hoặc để ẩm lâu ngày gây khó chịu.

Đối với những người mắc bệnh ngoài da, tác hại của ghế massage có thể khiến bệnh nặng hơn và lây lan cho người khác. Vì vậy, hãy cẩn thận khi chọn sử dụng ghế mát-xa nếu bạn đang gặp các vấn đề về da. Đồng thời luôn vệ sinh sạch sẽ phần bao da trước và sau khi sử dụng.

Tác hại của ghế massage có thể gây ngứa ngáy, dị ứng không nhiều nhưng cần giữ vệ sinh sạch sẽ những nơi tiếp xúc trực tiếp với da sau mỗi lần sử dụng.

1.5. Gây vết thâm

Các vết bầm tím và đau cơ mặc dù ít phổ biến hơn nhưng chúng vẫn có thể xảy ra nếu bạn sử dụng ghế mát-xa không đúng cách. Vết bầm tím thường xuất hiện ở những người có làn da mỏng hoặc có tiền sử bị giãn tĩnh mạch.

Vì vậy, nếu bạn là người có làn da mỏng thì nên bắt đầu sử dụng ghế mát-xa ở mức độ mát-xa nhẹ nhất rồi tăng dần lên. Điều này giúp da quen với việc mát-xa và kiểm soát khả năng chịu đựng của nó.

1.6. Tác Hại Của Ghế Massage Khi Sử Dụng Qúa Mức Làm Căng Thẳng Hệ Thần Kinh

Còn một tác hại khi sử dụng ghế massage là khả năng ảnh hưởng đến hệ thần kinh, xuất hiện tình trạng đau đầu, chóng mặt sau thời gian sử dụng cho phép. Đặc biệt đối với những người cảm thấy lo lắng khi sử dụng ghế mát-xa thì nên ngưng ngay để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Lời khuyên dành cho bạn là không nên sử dụng quá nhiều, quá lâu và đừng cố ép bản thân nếu chưa cảm thấy thoải mái.

tác hại của ghế massage giá rẻ
sử dụng ghế mát-xa ảnh hưởng đến hệ thần kinh

1.7. Tác Hại Của Ghế Massage Có Thể Làm Cho Bệnh Nặng Hơn

Theo khuyến cáo của bác sĩ, những người mắc một số bệnh hoặc nhóm sức khỏe đặc biệt không nên sử dụng ghế mát-xa vì tình trạng bệnh có thể trở nên trầm trọng hơn. Cụ thể một số bệnh không thể được sử dụng ghế mát-xa như:

  • Tổn thương khớp và gân
  • Bệnh nhân bị tổn thương da
  • Mắc bệnh về tim mạch, hô hấp, thần kinh Bệnh nặng hoặc suy nhược.
  • Không dưới độ tuổi quy định (quá cao hoặc quá trẻ)

Như vậy, những bệnh nhân đang trong quá trình điều trị bệnh mà băn khoăn không biết dùng ghế mát-xa có tốt không thì nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia y tế.

1.8. Chấn thương

Tác hại của ghế massage khi sử dụng có thể gây chấn thương cho những người chưa tìm hiểu kỹ về sản phẩm, sử dụng theo cảm tính và không tuân theo hướng dẫn của nhân viên cũng như sách hướng dẫn. Nguồn gốc chính của chấn thương từ ghế mát-xa đến từ việc sử dụng không đúng cách. Một vài ví dụ cụ thể như sau:

  • Bạn rời khỏi ghế mát-xa ngay khi ghế vẫn đang chạy, lúc này hệ thống túi khí vẫn đang bóp cổ chân của bạn sẽ gây ra chấn thương trật khớp cổ chân.
  • Ngồi sai ghế dẫn đến hệ thống con lăn mát-xa nằm sai vị trí các huyệt đạo, từ đó gây chèn ép các dây thần kinh lân cận.

Để đảm bảo an toàn và sử dụng ghế hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Đọc kỹ hướng dẫn: Để tránh bất kỳ chấn thương nào, điều cần thiết là luôn đọc hướng dẫn của nhà sản xuất về cách sử dụng ghế mát-xa và chỉ sử dụng ghế để mát-xa.
  • Sử dụng đúng mục đích: Ghế mát-xa được thiết kế đặc biệt để mát-xa, không phải để làm ghế văn phòng, ghế chơi game hay thậm chí là ghế sử dụng phổ thông. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng ghế với mục đích thư giãn hoặc trị liệu.

tác hại của ghế massage sử dụng sai cách

Tác hại khi sử dụng ghế mát-xa

1.9. Ảnh hưởng đến thai nhi

Hiện nay, các bác sĩ và chuyên gia khuyến cáo phụ nữ có thai hoặc mới sinh không sử dụng ghế mát-xa, đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Nguyên nhân là do các động tác rung, xoa, siết của ghế mát-xa dễ khiến thai động hoặc sảy thai.

1.10. Dễ làm giảm tuổi thọ của ghế mát-xa nhanh chóng

Khi sử dụng ghế mát-xa sai cách, tuổi thọ hay khả năng sử dụng của ghế sẽ giảm đi nhanh chóng. Cụ thể, nếu bạn sử dụng sai cách có thể khiến các bộ phận, linh kiện không hoạt động đúng quy trình và phạm vi. Điều này dẫn đến sự cố nhanh hơn.

Vì vậy, để đảm bảo ghế được sử dụng lâu dài, bạn cần tiến hành bảo dưỡng định kỳ. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng ghế mát-xa đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

2. Cách hạn chế tác hại khi sử dụng ghế massage

Từ những tác hại nguy hiểm của việc sử dụng ghế mát-xa sai cách, Fujishima xin đưa ra những cách sử dụng ghế mát-xa đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

2.1. Bạn có thường xuyên sử dụng ghế mát-xa không?

Theo các nghiên cứu và khuyến cáo của chuyên gia, người dùng không nên ngồi quá 30 phút mỗi lần và không sử dụng quá 2 lần/ngày.

Hiện nay, trung bình bạn nên sử dụng ghế mát-xa 3-4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến đau nhức cơ bắp và một số tác hại nêu trên.

tác hại của ghế massage nếu không hiểu rõ
Cách hạn chế tác hại khi dùng ghế massage

2.2. Những ai KHÔNG nên sử dụng ghế mát-xa

Để sử dụng ghế mát-xa an toàn, hỗ trợ trị liệu phù hợp, bạn cần lưu ý rõ những đối tượng không nên sử dụng sản phẩm, cụ thể:

  • Người quá già, sức khỏe kém
  • Trẻ em dưới 14 tuổi
  • Người đang gặp các chấn thương nặng về xương, khớp, gân: Người mắc các bệnh lý về tủy sống, người mắc bệnh lao cột sống, u ác tính, áp xe lưng, viêm đa khớp, các bệnh về cột sống dính khớp có cầu xương, nối đốt sống…
  • Bệnh nhân bị tổn thương da
  • Phụ nữ đang mang thai hoặc mới sinh
  • Ngoài ra, những người sau đây nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng:
  • Bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ và thắt lưng
  • Người khuyết tật nhận thức
  • Người đang mắc một số bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch, thần kinh…
  • Người ốm nặng, thể chất yếu

2.3. Biết tư thế ngồi đúng

Tư thế ngồi đúng không chỉ giúp ghế mát-xa phát huy tối đa tác dụng mà còn giúp duy trì tuổi thọ lâu dài cho sản phẩm. Vì vậy, trước khi sử dụng cần phân tích các tư thế ngồi đúng, phù hợp với thiết kế sản phẩm.

2.4. Biết cách điều chỉnh và cài đặt đúng cách

Hiện nay trên thị trường, ghế mát-xa thường có nhiều chức năng khác nhau nên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc nhờ sự tư vấn của người có chuyên môn để nắm rõ cách sử dụng đúng cách và nắm được tác dụng. mặt ghế mát-xa khi sử dụng không đúng cách.

Lưu ý: Cài đặt cường độ sử dụng phù hợp với thể trạng của từng cá nhân trong gia đình, đặc biệt là người già, người sức khỏe yếu.

tác hại của ghế massage khi sử dụng quá nhiều

đọc kỹ hướng dẫn sử dụng khi dùng ghế mát xa

2.5. Thường xuyên vệ sinh ghế massage

Thời tiết hay quá trình sử dụng lâu ngày có thể khiến ghế mát-xa không được vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe và trải nghiệm thư giãn của người dùng.

Bạn nên vệ sinh da và lưng ghế thường xuyên. Nếu không được vệ sinh định kỳ có thể khiến da ghế bị trầy xước, ẩm mốc dẫn đến các bệnh ngoài da, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem Thêm: Những Tác Dụng Của Ghế Massage Đặc Biệt Bạn Nên Quan Tâm Khi Mua

Đặt ghế nơi rộng rãi, thoáng mát, tránh ẩm ướt, bụi bẩn là một trong những cách góp phần giữ gìn vệ sinh và bảo vệ ghế khỏi những tác nhân gây hư hỏng, hư hỏng.

Như vậy, người dùng có nên sử dụng ghế mát-xa hay không còn phụ thuộc vào hạn chế của việc thiếu thông tin và hiểu biết. Trên đây là một số lưu ý của Fujishima về tác hại của ghế massage khi sử dụng sai cách.

Mọi thắc mắc hãy liên hệ ngay qua hotline 093.196.0000 để được tư vấn miễn phí, ngoài ra hãy đến cửa hàng gần nhất để lựa chọn sản phẩm ghế mát-xa với nhiều ưu đãi đang chờ đón!

– Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 188 Thái Thịnh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa,Hà Nội
  • Phone: 093.196.0000
  • Email: fujishimavietnam@gmail.com
  • Website: https://fujishima.vn/


Tin tức liên quan

Chọn Quà Cảm Ơn Sếp Ấn Tượng, Ý Nghĩa Và Sang Trọng Nhất. Những Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Quà Để Cảm Ơn Sếp

Chọn Quà Cảm Ơn Sếp Ấn Tượng, Ý Nghĩa Và Sang Trọng Nhất. Những Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Quà Để Cảm Ơn Sếp

733 Lượt xem

Văn hóa quà tặng không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta. Quà tặng như một cách thể hiện tình cảm của bạn với đối phương. Và tặng quà cho sếp cũng không ngoại lệ. Món quà ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn và sự kính trọng đối với cấp trên của bạn. Đây cũng là lời cảm ơn gửi đến sếp, người luôn tận tâm và hỗ trợ bạn hết mình trong công việc. Bài viết này sẽ “gợi ý” cho bạn những món quà cảm ơn sếp ấn tượng, ý nghĩa và sang trọng nhất.
Ghế Massage Đa Chức Năng Sử Dụng Mang Lại Hiệu Quả Toàn Thân

Ghế Massage Đa Chức Năng Sử Dụng Mang Lại Hiệu Quả Toàn Thân

341 Lượt xem

Ghế massage đa chức năng hiểu một cách đơn giản thì đây là loại ghế massage toàn thân có chức năng massage với nhiều tính năng khác nhau, cụ thể chiếc ghế massage này vừa có thể massage tay, chân, vừa có thể massage đầu, cổ, vai, gáy và lưng. vùng hông…cùng các chế độ massage đa dạng như xoa bóp, đấm, xoa, ấn huyệt, xông nóng, kéo giãn cơ, khớp… giúp giảm đau nhức xương khớp, mang lại tác dụng phục hồi sức khỏe và phòng ngừa các bệnh lý khác.
Gợi Ý Những Món Quà Tặng Bố Mẹ Ấn Tượng Và Ý Nghĩa Nhất Trong Những Dịp Đặc Biệt.

Gợi Ý Những Món Quà Tặng Bố Mẹ Ấn Tượng Và Ý Nghĩa Nhất Trong Những Dịp Đặc Biệt.

512 Lượt xem

Mua quà gì tặng bố mẹ vừa phù hợp và ý nghĩa luôn là câu hỏi của mỗi người con trong những dịp quan trọng. Việc chọn mua quà tặng bố mẹ nên dựa trên sở thích, nhu cầu và độ tuổi. Thông thường những món quà dành cho bố mẹ là đồ trang sức, quần áo, giày dép, một chuyến du lịch hoặc những món đồ chăm sóc sức khỏe. Đây là những món quà thể hiện tình yêu thương, lòng hiếu thảo của người con đối với người đã sinh thành ra mình, cũng như là niềm an ủi cho cha mẹ khi tuổi già sức yếu. 
Top 10 Món Quà Tặng Cuối Năm Cho Sếp Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất

Top 10 Món Quà Tặng Cuối Năm Cho Sếp Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất

412 Lượt xem

Chọn quà gì ý nghĩa cho sếp dịp cuối năm chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều người, bởi sếp là người quan trọng giúp bạn thành công. Tặng quà sếp cuối năm không chỉ là một tấm lòng tri ân mà còn thể hiện sự hiện diện của bạn và mở ra những cơ hội mới cho bản thân trong tương lai. Vậy nên tặng quà gì cho sếp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm những bí quyết chọn quà tặng cuối năm cho sếp vừa sang trọng vừa hợp túi tiền.  
Lý Do Bạn Nên Mua Ghế Massage Dưới 5 Triệu Không? Fujishima.vn

Lý Do Bạn Nên Mua Ghế Massage Dưới 5 Triệu Không? Fujishima.vn

427 Lượt xem

Ghế massage dưới 5 triệu là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tương đối rẻ, thích hợp cho những gia đình muốn sở hữu một thiết bị để nâng cao chất lượng cuộc sống nhưng chưa có đủ điều kiện kinh tế. Vậy chiếc ghế massage giá rẻ này có thực sự tốt và đáng mua để sử dụng? Hãy cùng Fujishima tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé! 
Top Những Tiêu Chí Nên Mua Ghế Massage Dưới 20 Triệu Không

Top Những Tiêu Chí Nên Mua Ghế Massage Dưới 20 Triệu Không

400 Lượt xem

Ghế massage dưới 20 triệu đang là từ khóa “hot hit” hiện nay khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe tại nhà. Tuy nhiên, mọi người vẫn đang băn khoăn không biết ghế mát xa dưới 20 triệu có tích hợp đầy đủ chức năng hiện đại hay không? Hãy cùng Fujishima tìm hiểu qua bài viết sau nhé!  
[Tham Khao] Lý Do Để Bạn Không Nên Mua Ghế Massage Ở Siêu Thị???

[Tham Khao] Lý Do Để Bạn Không Nên Mua Ghế Massage Ở Siêu Thị???

268 Lượt xem

Để chắc chắn chi một số tiền kha khá cho một chiếc ghế massage đắt tiền, người tiêu dùng luôn cẩn trọng, xem xét giá thành sản phẩm ở nhiều địa điểm, trong đó có siêu thị, trung tâm thương mại. Để trả lời cho câu hỏi giá ghế massage ở siêu thị là bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu về dòng ghế này nhé!  
Mua Ghế Massage Nào Tốt - Top Những Mẫu Ghế Massage Tốt, Bền Bỉ Nhất

Mua Ghế Massage Nào Tốt - Top Những Mẫu Ghế Massage Tốt, Bền Bỉ Nhất

690 Lượt xem

Ghế massage là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề về sức khỏe, đây cũng là một giải pháp thư giãn mà không cần đến các tiệm massage. Nếu bạn đang có nhu cầu mua ghế massage mà chưa biết chọn loại ghế massage nào tốt thì hãy tham khảo những mẫu ghế matxa tốt nhất đến từ cửa hàng Fujishima của chúng tôi.

Đã thêm vào giỏ hàng