Những Biện Pháp Giúp Giảm Căng Thẳng Mệt Mỏi Tự Nhiên Hiệu Quả Nhất

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta không thể tránh khỏi những lúc căng thẳng. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này kéo dài và không được kiểm soát sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Nói cách khác, tâm lý không tốt là nguồn gốc của nhiều bệnh tật. Vậy đâu là cách giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết sau để có cách lấy lại năng lượng một cách nhanh nhất nhé.
 

1. Mệt mỏi nguy hiểm như thế nào và có thể dẫn đến những bệnh gì?

Mệt mỏi hay stress là một căn bệnh và nó cũng là nguyên nhân của nhiều căn bệnh khác, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Stress thực ra không phải là một vấn đề đơn giản như bạn nghĩ. Căng thẳng nghiêm trọng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe sau:

Các vấn đề về tâm thần như mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tâm trạng thất thường, hay buồn, dễ cáu gắt, các vấn đề về trí nhớ, thậm chí là trầm cảm,… Khi bị căng thẳng, bạn thường xuyên bị mất ngủ, não hoạt động kém hơn và có thể bị tổn thương nghiêm trọng. Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi và lười vận động.

giảm căng thẳng mệt mỏi

Mệt mỏi thường xuyên ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Bệnh tim mạch: Khi bị căng thẳng, tim sẽ tăng giải phóng cortisol, làm tăng nguy cơ cao huyết áp, tiểu đường và các vấn đề về tim mạch như nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim…

Các bệnh về tiêu hóa: Stress cản trở quá trình lưu thông máu và gây ra chứng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng. Nhiều trường hợp căng thẳng dẫn đến viêm loét dạ dày.
Stress còn có thể làm giảm ham muốn quan hệ tình dục, rối loạn nội tiết tố dẫn đến các bệnh phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt…

Các bệnh về cơ xương khớp như đau lưng, chuột rút, cảm giác kiến bò ở các ngón tay,…

Đây cũng là nguyên nhân khiến toàn thân mệt mỏi, suy nhược, rất dễ mắc các bệnh dị ứng, bệnh truyền nhiễm.

Trong trường hợp bệnh nhân hen suyễn bị căng thẳng, tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn rất nhiều.

Mệt mỏi kéo dài cũng là nguyên nhân kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, khiến da thô ráp, lão hóa nhanh hơn, dễ bị nổi mụn và nếp nhăn.

Căng thẳng làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

2. Cách giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

Căng thẳng trong thời gian dài sẽ rất nguy hiểm. Vậy làm thế nào để giảm căng thẳng mệt mỏi, hãy cùng tham khảo những cách sau:

2.1. Ngủ đủ giấc cách giảm căng thẳng mệt mỏi nhanh chóng

Bạn cần ngủ đủ 7-8 tiếng để đầu óc thư thái, giảm căng thẳng. Ngoài ra, ngủ không đúng cách có thể dẫn đến sưng mắt, chuột rút cơ bắp và giảm khả năng miễn dịch.

cách giảm căng thẳng mệt mỏi

Cách giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp cơ thể tái tạo năng lượng để cơ thể hoạt động tốt hơn mà còn là cơ hội để tinh thần bạn được nghỉ ngơi, là cách giảm căng thẳng mệt mỏi, loại bỏ căng thẳng. Thiếu ngủ cũng là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng và ngược lại, người bị căng thẳng cũng dễ bị thiếu ngủ. Nó như một vòng luẩn quẩn khiến bạn lúc nào cũng mệt mỏi. Do đó, hãy cố gắng duy trì giấc ngủ đủ để bảo vệ sức khỏe của bạn.

2.2. Tập thể dục là cách giảm mệt mỏi căng thẳng

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục hàng ngày giúp bảo vệ não khỏi trầm cảm do căng thẳng. Người ta phải đảm bảo hoạt động thể chất như đi bộ, chạy bộ, chơi các trò chơi như quần vợt hoặc bóng đá hàng ngày trong ít nhất 30 phút vì nó làm trẻ hóa tâm trí và các giác quan của một người đây cũng là cách giảm stress mệt mỏi tốt.

Khi những suy nghĩ khiến bạn quá mệt mỏi, bạn nên vận động cơ thể. Đây là cách giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả nhờ giải phóng Cortisol từ tuyến thượng thận, hạn chế tác động tiêu cực của stress.

2.3.Cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi bằng tập yoga

Tập yoga: Đây là cách giúp cơ thể bạn thêm dẻo dai, khỏe mạnh, duy trì vóc dáng cân đối và còn là cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi, xua tan mọi buồn phiền. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập yoga thường xuyên có thể kiểm soát căng thẳng tốt hơn.

2.4. Ngồi thiền cách giảm stress mệt mỏi

Thiền là cách tốt nhất để thoát khỏi căng thẳng. Theo nghiên cứu, 25 phút thiền mỗi ngày sẽ có tác động rất lớn đến khả năng chịu đựng căng thẳng của một người.

Tập thiền giúp bạn giảm căng thẳng, có thể giảm đau và suy nghĩ tích cực hơn, ngăn ngừa trầm cảm tái phát.

cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi

Ngồi thiền giúp bạn giảm căng thẳng ngăn ngừa trầm cảm

2.5. Âm nhạc trị liệu là cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi

Bạn nghĩ gì về một loại thuốc với âm nhạc êm dịu, du dương để chiến đấu và vượt qua căng thẳng và bệnh tật?  m thanh tuyệt vời phải không?

Cho dù bạn có chấp nhận hay không, âm nhạc luôn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Sự kết hợp giữa tâm lý học, một số tư vấn tâm lý và âm nhạc có thể đóng vai trò là liệu pháp điều trị một số bệnh như trầm cảm, các vấn đề về nhân cách, tự kỷ, ung thư…giảm căng thẳng mệt mỏi nhanh chóng và hiệu quả.

2.6. Đi bộ ngoài trời là cách giảm căng thẳng mệt mỏi

Đi bộ là một hình thức tập thể dục dễ tiếp cận, dễ thực hiện, ít rủi ro và không tốn kém. Nó góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy sức khỏe tinh thần xóa tan đi những mệt mỏi thường ngày.

2.7.Cách giảm stress mệt mỏi bằng cách sử dụng ghế massage

Sử dung ghế massage toàn thân giúp bạn giảm bớt sự mệt mỏi, căng thẳng vì ghế massage giúp tăng cường chức năng mạch máu và giúp giảm căng thẳng. Ngoài ra sử dụng ghế massage tại Fujishima mỗi ngày còn giúp xương khớp cơ thể khỏe mạnh hơn.

cách giảm stress mệt mỏi

Giảm stress hiệu quả bằng cách sử dụng ghế massage tại Fujishima

2.8. Ăn uống lành mạnh là cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi

Ăn uống lành mạnh cách giảm căng thẳng mệt mỏi đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung quả việt quất, cá hồi và hạnh nhân trong chế độ ăn hàng ngày, bởi chúng là những thực phẩm giúp bạn chống lại giảm căng thẳng lo âu hiệu quả. Uống một tách trà xanh cũng giúp trẻ hóa các giác quan và giảm mức độ căng thẳng là cách giảm stress mệt mỏi được nhiều người áp dụng.

2.9. Tránh sử dụng điện thoại di động hay các thiết bị điện tử quá lâu

Một cách tốt để giải quyết căng thẳng giảm căng thẳng mệt mỏi là ngắt kết nối với các thiết bị điện tử và dành thời gian cho bản thân để cảm nhận không khí trong lành và sự khác biệt. Ngoài ra, mạng xã hội có thể mang đến cho bạn nhiều cảm xúc tiêu cực hơn là tích cực khi bạn phải so sánh mình với người khác.

2.10. Cách giảm mệt mỏi căng thẳng bằng suy nghĩ tích cực hơn

Suy nghĩ tích cực đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại căng thẳng. Suy nghĩ tích cực trong những tình huống căng thẳng có vẻ hơi khó khăn. Tuy nhiên, mang đến những thông điệp tích cực trong tâm trí sẽ giúp bạn bớt lo lắng và nhanh chóng bình tĩnh, vui vẻ.

Đối mặt với khó khăn, nhiều người có thói quen kêu ca, oán trách, nhưng điều này là không nên. Các chuyên gia tâm lý khuyên bạn nên chấp nhận và tìm cách giải quyết, đồng thời có lối suy nghĩ tích cực hơn thay vì phàn nàn hay oán trách là cách giảm mệt mỏi căng thẳng hiệu quả.

2.11. Cười và cười thật to

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” là câu tục ngữ xưa và vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với tình huống mà bạn cảm thấy cực kỳ căng thẳng, hãy cố gắng cười hoặc nếu không thì ít nhất hãy mỉm cười, khi cười sẽ tạo ra endorphin làm giảm căng thẳng trong cơ thể. Hạnh phúc là câu thần chú tuyệt vời và hiệu nghiệm để giảm mệt mỏi.

cách giảm mệt mỏi căng thẳng

Cười nhiều giúp bạn nhanh chóng giải tỏa căng thẳng

Khi căng thẳng, bạn có thể xem phim hài để cười nhiều hơn, tăng cảm giác sảng khoái, giảm căng thẳng và còn kích thích giải phóng endorphin có tác dụng giảm đau, giải tỏa căng thẳng đây cũng là cách giảm căng thẳng mệt mỏi hiểu quả cho chúng ta.

2.12. Viết nhật ký

Đây được cho là thói quen của nhiều bạn trẻ nhưng một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng viết nhật ký là cách giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi bằng cách kiểm soát và phân tích tình huống. Bằng cách đọc lại nhật ký, bạn cũng có thể kịp thời ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực.

2.13. Hoạt động cảm xúc là cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi

Một cái ôm ấm áp, một cái chạm nhẹ hay hoạt động cho con bú ở phụ nữ, hay thậm chí chơi với thú cưng,... sẽ giúp sản sinh Oxytocin - một loại hormone có thể làm giảm mức độ căng thẳng.

Dù bạn phải đối mặt với bao nhiêu thử thách trong cuộc sống thì một tinh thần vui vẻ và suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi và trở nên mạnh mẽ hơn.

Xem Thêm:

+9 Kinh Nghiệm Lựa Chọn Ghế Massage Cho Người Cao Tuổi Tốt Nhất

Ghế Massage Cao Cấp Sang Trọng Có Những Đặc Điểm Gì? - Fujishima

– Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 188 Thái Thịnh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa,Hà Nội
Phone: 093.196.0000
Email: fujishimavietnam@gmail.com
Website: https://fujishima.vn/


Tin tức liên quan

Ghế Massage USA Uy Tín Chất Lượng Cao Được Quan Tâm Nhất Hiện Nay

Ghế Massage USA Uy Tín Chất Lượng Cao Được Quan Tâm Nhất Hiện Nay

349 Lượt xem

Hiện nay đời sống ngày càng phát triển và được nâng cao rõ rệt nên nhu cầu sử dụng ghế massage nhập khẩu chính hãng ngày càng tăng cao với mong muốn mang lại cho mình một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, có rất nhiều thương hiệu có xuất xứ từ các quốc gia khác nhau. Đặc biệt ghế massage USA có điểm gì nổi bật khiến nhiều người thắc mắc, tò mò. Để hiểu hơn về dòng ghế massage mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.  
Ghế Massage Trả Góp Với Lãi Suất 0% - Thủ Tục Trả Góp Đơn Giản

Ghế Massage Trả Góp Với Lãi Suất 0% - Thủ Tục Trả Góp Đơn Giản

308 Lượt xem

Mua ghế massage trả góp ngày càng phát triển giúp rất nhiều bạn giữ được tài chính để sử dụng cho mục đích cá nhân. Đặc biệt là những sản phẩm cần một khoản tiền lớn để mua như ghế massage toàn thân. Hãy cùng Fujishima tìm hiểu về hình thức mua ghế mát xa trả góp qua bài viết sau nhé!  
Mách Bạn 10 Cách Giảm Mệt Mỏi Nhanh Chóng Hiệu Quả Nhất

Mách Bạn 10 Cách Giảm Mệt Mỏi Nhanh Chóng Hiệu Quả Nhất

303 Lượt xem

Nhiều trường hợp kiệt sức vì mệt mỏi là do căng thẳng, ngủ không đủ giấc, chế độ ăn uống kém và các yếu tố lối sống khác. Dưới đây là các cách giảm mệt mỏi nhanh chóng và hiệu quả để khôi phục lại năng lượng của bạn.
Có Nên Dùng Ghế Massage Trị Đau Lưng? Hiệu Quả Tích Cực

Có Nên Dùng Ghế Massage Trị Đau Lưng? Hiệu Quả Tích Cực

341 Lượt xem

Ghế massage toàn thân không chỉ có tác dụng giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Nó còn có tác dụng trị liệu rất tốt, đặc biệt là ghế massage trị đau lưng khá hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào chủ đề này để giải thích ghế mát-xa giúp giảm đau lưng như thế nào.  
12 Ý Tưởng Tặng Quà Sinh Nhật Ba Mẹ Tình Cảm Đong Đầy Ý Nghĩa Hơn

12 Ý Tưởng Tặng Quà Sinh Nhật Ba Mẹ Tình Cảm Đong Đầy Ý Nghĩa Hơn

687 Lượt xem

Những món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực sẽ khiến bố mẹ bạn bất ngờ và thích thú. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết sinh nhật ba mẹ nên tặng gì ? thì hãy theo dõi bài viết tổng hợp những món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực cho bố mẹ mà Fujishima đề cập dưới đây.
 Bà Bầu Có Nên Ngồi Ghế Massage Không? Ghế Massage Cho Bà Bầu

Bà Bầu Có Nên Ngồi Ghế Massage Không? Ghế Massage Cho Bà Bầu

313 Lượt xem

Khi mang thai, bà bầu phải chịu những cơn đau ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Nhiều gia đình đang lựa chọn ghế massage để giải quyết những vấn đề này. Sản phẩm này tuy mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng nhưng cũng mang đến một số tác dụng phụ, bà bầu có nên ngồi ghế massage và cần lưu ý gì khi sử dụng, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Top Những Món Quà Tết Tặng Sếp Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất

Top Những Món Quà Tết Tặng Sếp Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất

253 Lượt xem

Tết đến, xuân về không chỉ là dịp để gia đình sum họp, nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc vất vả mà còn là thời điểm để thắt chặt các mối quan hệ bằng cách gặp gỡ, tặng nhau những món quà thay cho lời chúc Tết nhiều sức khỏe, may mắn và thành công. Bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì làm quà tết tặng sếp sang trọng và ý nghĩa nhất? Vậy hãy cùng xem những chia sẻ về cách chọn quà, và gợi ý những món quà Tết sang trọng, ý nghĩa nhất cho sếp trong bài viết này nhé!  
Top Những Món Quà Tặng Sinh Nhật Cao Cấp Và Ý Nghĩa hất

Top Những Món Quà Tặng Sinh Nhật Cao Cấp Và Ý Nghĩa hất

231 Lượt xem

Sinh nhật là một ngày đặc biệt và ý nghĩa đối với tất cả mọi người. Sinh nhật là dịp để chúng ta gửi những món quà hay lời chúc ý nghĩa đến những người thân yêu của mình. Quà tặng sinh nhật để thể hiện tình yêu và sự trân trọng dành cho người ấy. Món quà sinh nhật dù lớn hay nhỏ đều là tình cảm chân thành của bạn nên việc tặng quà sinh nhật là vô cùng cần thiết. Để lựa chọn được quà tặng sinh nhật cao cấp dễ dàng và nhanh chóng hãy tham khảo qua bài viết sau nhé.

Đã thêm vào giỏ hàng