Có Nên Dùng Ghế Massage Trị Đau Lưng? Hiệu Quả Tích Cực

Ghế massage toàn thân không chỉ có tác dụng giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi. Nó còn có tác dụng trị liệu rất tốt, đặc biệt là ghế massage trị đau lưng khá hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào chủ đề này để giải thích ghế mát-xa giúp giảm đau lưng như thế nào.
 

1. Điều gì khiến bạn bị đau lưng?

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 80% dân số từng bị đau lưng ít nhất một lần trong đời. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh đau lưng cũng tương tự như các nước trên thế giới. Hơn 1/3 bệnh nhân đến khám tại Phòng khám Nội khoa Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) vì đau lưng là bệnh nhân trẻ trong độ tuổi lao động ( từ 20 đến 50 tuổi ).

Theo trích nguồn của trang sức khỏe đời sống 

Nói về bệnh lý này, BS.CKI. Cao Thanh Ngọc - Trưởng khoa Nội cơ xương khớp BV. ĐHYD cho biết, nguyên nhân gây đau lưng có thể đến từ các bệnh lý liên quan đến xương, khớp và cột sống. Thói quen sinh hoạt như ngồi sai tư thế, ngủ sai tư thế cũng là nguyên nhân gây đau lưng. 

Theo trích nguồn của trang bệnh viên ý dược tphcmghế massage trị đau lưngTác dụng tốt trong điều trị đau lưng

Ngoài ra, các yếu tố như thời tiết, chế độ ăn uống, tình trạng cân nặng cũng là điều bạn cần quan tâm để tìm ra cách chữa đau lưng hiệu quả.

Theo các chuyên gia y tế: Đau lưng sẽ giảm khi áp lực lên các đĩa đệm cột sống giảm đi. Chính vì vậy, việc sử dụng cách xoa bóp chữa đau lưng được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.

2. Vì sao ghế massage trị đau lưng giúp giảm cơn đau?

Ngoài thuốc giảm đau lưng, ghế massage trị đau lưng cũng là một trong những thiết bị được các bác sĩ trị liệu khuyên dùng.
Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên dùng ghế mát-xa để cải thiện tình trạng đau lưng của mình:

2.1 Giúp tăng cường lưu thông bạch huyết và máu ở vùng lưng

Nguyên nhân hàng đầu gây đau lưng là do máu lưu thông kém và lưu lượng bạch huyết thấp. Việc dùng ghế mát xa giúp tăng cường lưu lượng máu đến vùng lưng và các vùng bị đau nhức, tạo điều kiện cho quá trình lưu thông và hấp thụ các chất dinh dưỡng vào các cơ và mô một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, tăng cường lưu thông bạch huyết giúp đào thải độc tố ra khỏi các khu vực này, từ đó vùng massage được hồi sinh, những cơn đau nhức, khó chịu vùng cột sống thắt lưng được xoa dịu.

ghế massage trị đau lưng giá rẻ
Ghế massage trị đau lưng tăng cường lưu thông máu

2.2 Ghế massage trị đau lưng cải thiện chức năng của xương

Khi cơ bắp căng thẳng, áp lực lên xương cũng tăng lên. Đôi khi, quá nhiều áp lực cơ bắp có thể làm gãy xương, gây đau đớn và khó chịu.

Các mẫu ghế massage toàn thân đi kèm với tính năng kéo giãn có thể giúp thư giãn cơ bắp ở những vùng bị đau, đồng thời hỗ trợ điều chỉnh tủy sống, đây được coi là nguyên nhân phổ biến gây đau lưng.

2.3 Giảm căng cơ lưng

Một nguyên nhân được biết đến của chứng đau lưng là do cơ và hệ xương bị căng quá mức.

Lúc này, một chiếc ghế mát xa lưng tốt có thể giúp thư giãn các cơ, dẫn đến tăng cường oxy và chất dinh dưỡng cho các vùng ở lưng của bạn. Và tuyệt vời hơn nữa, nếu chiếc ghế massage trị đau lưng của bạn có chức năng sưởi ấm, nó có thể giúp giảm co thắt cơ bắp.

Bởi vì tất cả các cơ trong cơ thể đều liên kết với nhau nên việc giảm căng cơ ở lưng cũng có thể giúp giảm căng cơ ở cổ, ngực và chân.

2.4 Tăng cường sự linh hoạt của cơ bắp

Hầu hết chúng ta đều bị mỏi lưng vào một thời điểm nào đó trong đời. Nó có thể là kết quả của sự chấn thương như bong gân, gây co thắt cơ và căng ở lưng.

Ghế massage trị đau lưng có thể nới lỏng các cơ căng thẳng và cải thiện sự linh hoạt của cơ lưng, do đó, cải thiện tình trạng đau thắt lưng.

Xem Thêm: Giảm Bớt Tình Trạng Đau Lưng Với Ghế Massage Lưng Giá Rẻ

3. Tính năng ghế massage giúp giảm đau lưng

Như đã đề cập, ghế massage không chỉ là một thiết bị giúp giảm căng thẳng mệt mỏi và thư giãn cơ bắp. Chúng cũng sử dụng nhiều công nghệ và tính năng hỗ trợ giảm đau nhức như đau cột sống, đau vai gáy.

Đặc biệt công nghệ con lăn 3D - 4D cùng với hệ thống túi khí giúp quá trình massage trở nên linh hoạt và chuyên sâu hơn.

ghế massage trị đau lưng chính hãng
Những tính năng tuyệt vời giúp thư giãn cơ bắp khi dùng

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các tính năng và công nghệ của ghế massage trị đau lưng hiện nay:

3.1 Hệ thống cảm biến

Là công nghệ thông minh giúp ghế tự động điều chỉnh theo kích thước của người dùng.

Ngoài ra, hệ thống cảm biến còn có khả năng dò tìm huyệt đạo bằng mắt quang gắn trên ghế, từ đó dễ dàng nhận biết vị trí lưng, vai, gáy của từng người và xoa bóp các huyệt đạo giúp giảm đau hiệu quả.

3.2 Mát-xa toàn bộ lưng

Các con lăn trên ghế đi từ cổ xuống mông hoặc gân kheo, có khả năng xoa bóp các vùng cụ thể của lưng. Chính vì vậy, ghế massage chữ L, SL được đánh giá là loại ghế massage trị đau lưng tốt nhất.

3.3 Công nghệ massage nhiệt

Không chỉ có chức năng sưởi ấm mà nhiệt lượng carbon trên ghế massage lưng còn thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên cơ thể, giúp thư giãn vùng cơ lưng đang căng cứng, giúp quá trình điều trị đau lưng diễn ra nhanh hơn.

Đây cũng là một trong những công nghệ mà hầu hết các ghế massage trị đau lưng đều áp dụng và mang lại hiệu quả rất cao.

3.4 Công nghệ mát-xa không trọng lực

Trong môi trường không trọng lực, chân của bạn có thể ngang với lưng hoặc cao hơn tim. Trọng tâm phân bố đều khắp cơ thể và làm giảm căng thẳng trên lưng và cổ của bạn.

ghế massage trị đau lưng chất lượng
Công nghệ không trọng lực

3.5 Massage theo phương pháp Shiatsu

“Shiatsu” có nghĩa là dùng ngón tay (shi) ấn (atsu) vào các huyệt đạo, mang đến cho người sử dụng cảm giác chân thực nhất với các động tác kéo căng, ấn dọc theo đốt sống lưng, góp phần thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm viêm nhiễm các mô và màng bao khớp, từ đó giúp xương và cơ bắp chắc khỏe, dẻo dai.

3.6 Phương pháp massage duỗi Thái Lan

Tính năng massage kéo giãn kiểu Thái giúp thư giãn, bôi trơn các khớp xương, loại bỏ sự kết dính gân cốt. Đặc biệt có lợi cho người bị thoái hóa khớp, thoát vị cột sống. Không chỉ tác động đến lớp cơ dưới da mà bề mặt da cũng được tăng cường độ săn chắc.

3.7 Tốc độ con lăn, điều chỉnh độ bền túi khí

Một số ngày bạn có thể cần mát-xa mô sâu trong khi những ngày khác bạn có thể chỉ muốn mát-xa nhẹ nhàng. Hầu hết các ghế mát-xa đều có thể điều chỉnh tốc độ con lăn và cường độ túi khí để bạn có thể tùy chỉnh trải nghiệm theo nhu cầu của mình.

Xem Thêm: Ghế Massage Thư Giãn Mang Lại Lợi Ích Gì? Cách Sử Dụng Hiệu Quả

4. Ghế massage trị đau lưng có gây chấn thương không?

Giúp giảm đau lưng, nhưng cũng có thể gây chấn thương nếu sử dụng không đúng cách. Trước khi sử dụng ghế massage trị đau lưng, dù là chữa đau lưng nhẹ hay nặng, bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo ghế không gây hại nhiều hơn lợi.

ghế massage trị đau lưng nhập khẩu
Những lưu ý khi sử dụng ghế massage trong trị đau lưng

Sau một thời gian dài sử dụng, bạn có thể cảm thấy đau nhẹ hoặc khó chịu sau khi mát xa. Cảm giác đau nhẹ và căng thẳng này có thể tiếp tục trong vài ngày cho đến khi cơ thể bạn quen với các chuyển động của thiết bị.

Ngoài ra, để hạn chế cảm giác khó chịu khi bắt đầu sử dụng, bạn có thể bắt đầu bằng những buổi massage ngắn với tần suất 2 đến 3 lần/tuần. Bạn cũng nên đặt ghế ở cường độ thấp nhất, sau đó tăng dần cường độ khi bạn bắt đầu cảm thấy thoải mái. Phương pháp massage kéo giãn Thái Lan rất phù hợp với người bị thoái hóa khớp, thoát vị cột sống.

5. Lưu ý khi dùng ghế mát-xa trị đau lưng

Ghế massage lưng là sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiện đại và thiết yếu không chỉ dành cho người bị đau lưng. Tuy nhiên, cũng như bất kỳ sản phẩm nào khác, để sử dụng an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên lưu ý những lưu ý sau:

Người mắc các bệnh như loãng xương, yếu xương hoặc đang thoái hóa ở giai đoạn nguy hiểm nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi có nhu cầu sử dụng.

Người già trên 80 tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu hay người thể trạng yếu không nên sử dụng để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Khi bị ốm, sốt cao hay huyết áp, tim mạch không ổn định không nên sử dụng ghế massage.

Không nên lạm dụng việc ngồi ghế nhiều lần trong ngày. Theo đó, bạn chỉ được sử dụng tối đa 2 lần/ngày và 30 phút/lần.

Xem Thêm: Ghế Nằm Massage Là Gì? Loại Ghế Này Có Giá Bao Nhiêu?

Thị trường ghế mát-xa trị liệu hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu và công nghệ. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn các loại ghế massage trị đau lưng của các nhà sản xuất, cung cấp ghế massage uy tín để được tư vấn và mua sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá thành hợp lý để đảm bảo an tâm sử dụng an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Hãy liên hệ hotline: 093.196.0000 hoặc truy cập website Fujishima để biết thêm chi tiết về loại ghế này nhé!

– Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 188 Thái Thịnh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa,Hà Nội
  • Phone: 093.196.0000
  • Email: fujishimavietnam@gmail.com
  • Website: https://fujishima.vn/


Tin tức liên quan

[Review] Ghế Massage Với Những Tiêu Chí Cơ Bản Nhất. Đánh Giá Ghế Massage Tại Nhà Có Những Loại Nào?

[Review] Ghế Massage Với Những Tiêu Chí Cơ Bản Nhất. Đánh Giá Ghế Massage Tại Nhà Có Những Loại Nào?

420 Lượt xem

Ghế mát xa toàn thân thực sự có tác dụng chăm sóc và nâng cao sức khỏe con người. Mời các bạn đọc bài review ghế massage dưới đây để hiểu rõ hơn về tính năng của thiết bị ở từng phân khúc khác nhau.  
12 Ý Tưởng Tặng Quà Sinh Nhật Ba Mẹ Tình Cảm Đong Đầy Ý Nghĩa Hơn

12 Ý Tưởng Tặng Quà Sinh Nhật Ba Mẹ Tình Cảm Đong Đầy Ý Nghĩa Hơn

578 Lượt xem

Những món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực sẽ khiến bố mẹ bạn bất ngờ và thích thú. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết sinh nhật ba mẹ nên tặng gì ? thì hãy theo dõi bài viết tổng hợp những món quà sinh nhật ý nghĩa và thiết thực cho bố mẹ mà Fujishima đề cập dưới đây.
Có Nên Sử Dụng Ghế Massage ? 'Hiệu Quả Và Tác Hại - Fujishima

Có Nên Sử Dụng Ghế Massage ? 'Hiệu Quả" Và "Tác Hại" - Fujishima

295 Lượt xem

Ghế massage toàn thân được biết đến là thiết bị chăm sóc sức khỏe phổ biến của nhiều gia đình. Với những tính năng và công nghệ hiện đại, sản phẩm dễ dàng lấy lòng người tiêu dùng trong việc cân bằng cuộc sống. Vậy bạn có nên sử dụng ghế massage mỗi ngày để phát huy tối đa những lợi ích trên? Ngồi lâu mấy lần trong ngày có tốt không? Hãy cùng Fujishima giải mã bài viết ngay dưới đây nhé!  
Tặng Quà Gì Cho Bố Mẹ Vào Dịp Tết? Top 9 Món Quà Ý Nghĩa

Tặng Quà Gì Cho Bố Mẹ Vào Dịp Tết? Top 9 Món Quà Ý Nghĩa

446 Lượt xem

Cùng với những lời chúc đầu năm, một món quà Tết ý nghĩa dành tặng cha mẹ là điều không thể thiếu trong ngày xuân sắp tới. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tặng quà Tết gì tinh tế và đong đầy yêu thương thì hãy cùng tham khảo những món quà tết cho bố mẹ ý nghĩa trong dịp Tết cổ truyền nhé!  
Nên Mua Ghế massage Bắc Giang Ở Đâu Uy Tín? Cách Chọn Loại Ghế Mát-Xa Phù Hợp Nhất

Nên Mua Ghế massage Bắc Giang Ở Đâu Uy Tín? Cách Chọn Loại Ghế Mát-Xa Phù Hợp Nhất

343 Lượt xem

Ghế massage Bắc Giang được biết đến là thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà với nhiều chức năng hiện đại. Tuy nhiên, với quá nhiều phân khúc và mẫu mã ghế mát-xa khác nhau, người dùng không khỏi băn khoăn trong quá trình lựa chọn. Vậy bạn nên chọn loại ghế mát xa nào? Cần bao nhiêu tiền để mang lại lợi ích thiết thực cho sức khỏe? Hãy cùng Fujishima giải quyết mọi chuyện ngay dưới bài viết này.
Ghế Massage Trị Liệu Vật Lý Là Gì? Địa Chỉ Bán Ghế Massage Uy tín, Giá Tốt

Ghế Massage Trị Liệu Vật Lý Là Gì? Địa Chỉ Bán Ghế Massage Uy tín, Giá Tốt

245 Lượt xem

Ghế massage trị liệu là gì? Có những tính năng, công dụng cụ thể gì và phù hợp với đối tượng nào? Bạn cũng cần lưu ý với từng đối tượng khi sử dụng ghế massage. 
Gợi Ý Những Món Quà Tặng Bố Mẹ Ấn Tượng Và Ý Nghĩa Nhất Trong Những Dịp Đặc Biệt.

Gợi Ý Những Món Quà Tặng Bố Mẹ Ấn Tượng Và Ý Nghĩa Nhất Trong Những Dịp Đặc Biệt.

454 Lượt xem

Mua quà gì tặng bố mẹ vừa phù hợp và ý nghĩa luôn là câu hỏi của mỗi người con trong những dịp quan trọng. Việc chọn mua quà tặng bố mẹ nên dựa trên sở thích, nhu cầu và độ tuổi. Thông thường những món quà dành cho bố mẹ là đồ trang sức, quần áo, giày dép, một chuyến du lịch hoặc những món đồ chăm sóc sức khỏe. Đây là những món quà thể hiện tình yêu thương, lòng hiếu thảo của người con đối với người đã sinh thành ra mình, cũng như là niềm an ủi cho cha mẹ khi tuổi già sức yếu. 
[10 Món Quà] Nên Tặng Vào Ngày Giáng Sinh Cho Bố Mẹ Ý Nghĩa Nhất

[10 Món Quà] Nên Tặng Vào Ngày Giáng Sinh Cho Bố Mẹ Ý Nghĩa Nhất

684 Lượt xem

Giáng Sinh là mùa của yêu thương, mùa của sự ban phát phước lành. Để đón một giáng sinh ấm áp bên gia đình, hẳn bạn sẽ luôn muốn tìm những món quà ý nghĩa nhất để dành tặng cho những người thân yêu, đặc biệt là những người đã sinh thành ra ta. Dưới đây là top những món quà ý nghĩa bạn có thể lựa chọn để tặng quà giáng sinh cho bố mẹ năm nay.  

Đã thêm vào giỏ hàng