Bạn Đã Biết Cách Sử Dụng Ghế Massage Hiệu Quả? Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Ghế Massage

Ghế mát-xa mang đến cho người dùng cảm giác thư thái, khỏe khoắn, giảm đau nhức, tăng tuần hoàn máu,… Để tận dụng hết công dụng của ghế mát-xa, đừng bỏ qua hướng dẫn cách sử dụng ghế massage đúng cách, hiệu quả trong bài viết sau đây!

1. Hướng dẫn cách sử dụng ghế massage đúng cách và hiệu quả

1.1 Môi trường chỗ ngồi lý tưởng

Môi trường bảo quản ghế mátxa lý tưởng nhất là trong nhà với nhiệt độ dưới 40 độ C. Ghế massage được thiết kế để đặt trực tiếp trên sàn nhà với điều kiện bằng phẳng, khô ráo. Tốt nhất nên đặt ghế trên sàn gỗ hoặc trên thảm trải sàn để tránh sự bốc hơi ẩm từ dưới đất ảnh hưởng đến chất lượng da của ghế.

Ghế mát-xa nên được đặt ở nơi mát mẻ, khô ráo, thoáng gió, không đặt ghế gần nước, oxy hoặc nguồn nhiệt. Tốt nhất nên đặt ghế ở trong phòng máy lạnh để sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho ghế.

cách sử dụng ghế massage

Cách sử dụng ghế massage đúng cách

1.2 Thời điểm nào sử dụng ghế là tốt nhất?

Nhiều người khi mới mua ghế mát-xa vì quá háo hức và thích thú nên đã sử dụng nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, việc làm này là không nên.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, một người có thể sử dụng ghế mát-xa 2-3 lần/ngày vào các thời điểm khác nhau như sáng, trưa và tối. Với mỗi lần sử dụng, thời gian lý tưởng để đạt hiệu quả mát-xa tốt nhất là từ 15 - 30 phút.

Tránh mát-xa liên tục trong thời gian quá dài sẽ gây phản tác dụng của ghế mát-xa và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cũng như tuổi thọ của ghế. Đối với người già sử dụng ghế mát-xa thường xuyên là rất tốt. Tuy nhiên nên hướng dẫn cách chỉnh ghế massage cho người già

Xem Thêm: Review Ghế Massage Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu hướng dẫn cách sử dụng ghế massage một cách chi tiết và nên hướng đến những bài tập nhẹ nhàng.

1.3 Hướng dẫn sử dụng ghế massage để phù hợp với cơ thể

Một số trường hợp người dùng có thể hình nhỏ hơn so với ghế mát-xa, chẳng hạn như chân không chạm tới phần con lăn mát-xa chân của ghế, dẫn đến việc mát-xa chân không đạt hiệu quả tốt nhất.

Trước khi bắt đầu khởi động máy và tận hưởng các chế độ massage của ghế, bạn cần biết cách ngồi ghế massage sao cho an toàn và chính xác. Cụ thể, bạn cần đảm bảo các điều sau:

  • Áp sát phần cơ thể vào đệm ghế, 2 cánh tay đặt thoải mái và giữ thẳng. Không đeo đồng hồ, vòng… vì có thể bị hỏng khi ghế massage vùng tay.
  • Từ từ hạ đầu tựa nhẹ vào phần massage đầu
  • Thả lỏng toàn bộ cơ thể, nhắm mắt tận hưởng, hạn chế nói chuyện để tránh mất tập trung.

Đừng lo lắng, chỉ cần hiểu cách điều chỉnh ghế mát-xa bằng chức năng Manual trên bảng điều khiển. Bạn có thể điều chỉnh vị trí của bàn chân, hay độ mạnh nhẹ, các phương pháp mát-xa mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Hay đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghế massage để sự dụng ghế một cách hiệu quả và an toàn nhất nhé.

hướng dẫn sử dụng ghế massage
Cách sử dụng ghế massage để phù hợp với cơ thể

1.4 Hướng dẫn sử dụng ghế massage để có tư thế ngồi tốt nhất trên ghế mát-xa

Để chuẩn bị cho quá trình mát-xa bắt đầu, hãy chọn tư thế thoải mái nhất cho bản thân. Điều này giúp luôn thoải mái nhất trong quá trình mát xa.

Đồng thời, với một tư thế ngồi thoải mái cũng là yếu tố tạo điều kiện cho cảm biến gắn trên các con lăn của ghế mát-xa dễ dàng xác định chính xác các huyệt đạo của người dùng, giúp chất lượng mát-xa đạt hiệu quả tuyệt đối.

1.5 Cách chỉnh ghế massage với chế độ auto 

Khi bạn chắc chắn rằng mình hiểu cách sử dụng ghế massage và sẵn sàng thực hiện lần mát-xa đầu tiên, bạn hãy nhấn nút bắt đầu trên bảng điều khiển hoặc bạn có thể điều khiển từ xa và đợi màn hình hiển thị.

Hầu hết các mẫu ghế mát-xa tốt đều có hàng loạt các kỹ thuật mát-xa chuyên sâu đạt hiệu quả tốt nhất như: nhào, lăn, vỗ… Trong thời gian đầu sử dụng, bạn có thể bắt đầu với các phương pháp mát-xa có thể sử dụng được cài đặt sẵn.

1.6 Hướng dẫn sử dụng ghế massage tự cài đặt các chương trình mát-xa khi sử dụng thành thạo

Khi bạn đã hoàn toàn thành thạo các kỹ thuật xoa bóp (thông qua chương trình xoa bóp tự động), bạn có thể thử thiết lập một chương trình xoa bóp riêng theo sở thích của mình. Cách chỉnh ghế massage là không khó và có thể mang đến cho bạn những trải nghiệm mát-xa hấp dẫn hơn, hiệu quả hơn.

cách chỉnh ghế massage
Chỉnh ghế mát xa theo ý muốn của người dùng

Để thực hiện bạn chỉ cần thao tác đơn giản trên remote, tìm chọn các chức năng tương ứng trên điều khiển như tốc độ, cường độ, điểm mát-xa, thời gian và kiểu mát-xa.

Ở một số dòng ghế massage hiện đại cao cấp hơn có chức năng đồng bộ với nhạc nền (đồng bộ kỹ thuật mát-xa, cường độ với nhạc nền phát trên bộ phát nhạc của ghế mát-xa).

2. Những lưu ý và cách chỉnh ghế massage trong quá trình sử dụng ghế mát-xa toàn thân

- Trước khi sử dụng

Bạn nên mặc những bộ đồ thoải mái, nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn. Đồng thời, tránh những bộ đồ có kim loại hoặc những phụ kiện sắc nhọn như thắt lưng, kẹp tóc,… để tránh trầy xước hay rách chất liệu da của ghế.

Điều này cũng không có nghĩa là bạn nên để trần hoặc ướt người khi sử dụng ghế mát-xa. Vì khi da người tiếp xúc trực tiếp với da ghế có thể sẽ khiến cho quá trình mát-xa trở nên khó khăn hơn, hoặc tuyến mồ hôi của cơ thể tiết ra có thể làm giảm tuổi thọ của da ghế một cách nhanh chóng.

cách sử dụng ghế massage chính hãng
Lưu ý trong quá trình sử dụng ghế mát-xa

Một số thời điểm bạn không nên sử dụng ghế mát-xa: không sử dụng ghế mát-xa khi đói hoặc vừa ăn no, khi bị sốt hoặc có vấn đề sức khỏe bất thường, người say rượu hoặc mất tự chủ,…

Lưu ý những đối tượng không nên sử dụng ghế mát-xa như: phụ nữ mới mang thai, người vừa trải qua phẫu thuật về xương khớp hay người sử dụng các loại thiết bị hỗ trợ cơ học trong cơ thể,… cũng nên tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng .

- Sau khi sử dụng

Sau khi kết thúc quá trình mát-xa, đừng quên chăm sóc thường xuyên, định kỳ để nâng cao chất lượng và tuổi thọ của ghế. Để chăm sóc thường xuyên hàng ngày, nên dùng khăn mềm, lau nhẹ nhàng trên bề mặt da để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi cơ thể còn sót lại sau quá trình mát-xa.

Nếu bạn định không sử dụng ghế mát-xa trong một thời gian dài, nên sử dụng một tấm bọc chuyên dụng bọc lại để bảo quản tốt hơn. Cụ thể, bạn có thể xem kỹ các bước cách tự bảo dưỡng ghế mát-xa tại nhà do các chuyên gia Fujishima hướng dẫn.

Khi cần vệ sinh chăm sóc chuyên sâu, định kỳ 6 tháng quý khách vui lòng gọi đến trung tâm bảo hành để được nhân viên của hãng hỗ trợ bảo dưỡng máy móc và vệ sinh ghế da.

cách sử dụng ghế massage đúng cách
Tự bảo dưỡng ghế mát-xa tại nhà

3. Tần suất và thời gian dùng ghế massage:

Theo nghiên cứu, bạn nên sử dụng ghế massage với tần suất hợp lý, cụ thể là khoảng 15 phút cho 1 liệu trình, sau đó có thể đi lại xung quanh và uống thêm nước lọc để thư giãn, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố diễn ra nhanh hơn. Hiện tại, các loại ghế massage đều có sẵn các chương trình massage cài đặt sẵn tùy theo nhu cầu của bạn nên bạn không cần quá để tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, những người vừa bị chấn thương xương khớp hoặc mới trải qua phẫu thuật thì không nên dùng ghế massage để tránh ảnh hưởng xấu tới vết thương.

4. Khu vực phù hợp để sử dụng ghế massage:

Ghế massage sẽ có tuổi thọ cao, bền hơn khi được đặt trong môi trường có nhiệt độ không quá 40 độ, độ ẩm không quá cao hoặc gần lò sưởi, nơi bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Tốt nhất bạn nên đặt ghế ở nơi thoáng đãng, rộng rãi trong nhà để đảm bảo hiệu quả hoạt động của ghế.

5. Một số lưu ý khác cách chỉnh ghế massage khi bạn sử dụng ghế massage toàn thân

Khi không sử dụng, hãy tắt máy và để ghế nghỉ hoàn toàn.

  • Tuyệt đối không trèo lên ghế khi ghế đang hoạt động hoặc đang ở tư thế ngả, dễ làm hỏng bộ phận mát-xa chân.
  • Không để vật nuôi lại gần ghế mát-xa để đảm bảo vệ sinh và tránh trầy xước cho da ghế.
  • Không mang nước uống lên ghế mát-xa để tránh làm đổ nước ra ghế gây hư hỏng da và máy móc bên trong.
  • Trọng lượng người sử dụng được khuyến nghị nên dưới 120kg để tránh làm hỏng mô tơ lên xuống.
  • Không dùng ghế mát-xa khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Hãy tắt máy và gọi ngay cho trung tâm bảo hành để được trợ giúp kịp thời.

Xem Thêm: Cách Reset Ghế Massage Như Thế Nào? Thao Tác Đơn Giản Tại Nhà

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng ghế massage đúng cách và hiệu quả nhất mà Fujishima chia sẻ đến các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới bài viết hoặc liên hệ hotline: 093.196.0000 để được nhân viên tư vấn trực tiếp nhé!.

– Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 188 Thái Thịnh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa,Hà Nội
  • Phone: 093.196.0000
  • Email: fujishimavietnam@gmail.com
  • Website: https://fujishima.vn/


Tin tức liên quan

Ghế Nằm Massage Là Gì? Loại Ghế Này Có Giá Bao Nhiêu?

Ghế Nằm Massage Là Gì? Loại Ghế Này Có Giá Bao Nhiêu?

277 Lượt xem

Mát-xa trị liệu đã có từ rất lâu vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cùng với sự phát triển của xã hội, những chiếc ghế nằm massage cũng ra đời để tăng tính tiện lợi và tiết kiệm chi phí so với việc phải đi mát-xa thường xuyên ra spa hoặc các dịch vụ mát-xa khác. Tuy nhiên, dù được hiểu là thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh nhưng không phải ai cũng biết hết những công dụng của ghế mát-xa tại nhà.  
Tác Hại Của Ghế Massage Khi Sử Dụng Là Gì? Cách Hạn Chế Tác Hại Khi Sử Dụng Ghế Massage

Tác Hại Của Ghế Massage Khi Sử Dụng Là Gì? Cách Hạn Chế Tác Hại Khi Sử Dụng Ghế Massage

316 Lượt xem

Sử dụng ghế mát-xa đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần cho người dùng. Tuy nhiên, vẫn sẽ có nhiều tác hại khi sử dụng ghế mát-xa nếu bạn sử dụng sai cách. Tham khảo bài viết sau để hiểu tác hại của ghế massage và 5 cách giúp bạn tránh khỏi tình trạng này nhé!  
Ghế Massage Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay Có Những Đặc Điểm Gì? Địa Chỉ Mua Ghế Massage Chất Lượng, Uy Tín Nhất Ở Đâu?

Ghế Massage Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay Có Những Đặc Điểm Gì? Địa Chỉ Mua Ghế Massage Chất Lượng, Uy Tín Nhất Ở Đâu?

388 Lượt xem

Ghế massage đắt khách Fujishima hiện nay là dòng ghế massage đắt nhất thế giới với công nghệ hiện đại khác biệt hoàn toàn so với các dòng ghế massage toàn thân khác. Thật vậy, với dòng ghế massage này, Fujishima đã trang bị rất nhiều tính năng hiện đại bậc nhất thế giới, hoàn toàn khác biệt mà không một thương hiệu ghế massage danh tiếng nào có được. Hãy cùng tìm hiểu xem đây là loại ghế gì nhé.  
Kích Thước Ghế Massage Tiêu Chuẩn Là Bao Nhiêu? - Fujishima

Kích Thước Ghế Massage Tiêu Chuẩn Là Bao Nhiêu? - Fujishima

317 Lượt xem

Ghế massage ngày càng được ưa chuộng vì tác dụng massage và chăm sóc sức khỏe tốt. Kích thước ghế massage là một trong những yếu tố quan trọng để chọn ghế massage phù hợp. Vậy kích thước của một chiếc ghế massage tiêu chuẩn là bao nhiêu? Hãy cùng fujishima tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
Top Những Món Quà Tặng Bố Ý Nghĩa Nhất. Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Mua Quà Tặng Bố

Top Những Món Quà Tặng Bố Ý Nghĩa Nhất. Lưu Ý Cần Biết Khi Chọn Mua Quà Tặng Bố

875 Lượt xem

Công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ luôn cao cả và thiêng liêng hơn bao giờ hết, nuôi dưỡng ta khôn lớn từng ngày. Vào những dịp lễ tết hay những ngày đặc biệt, chúng ta hãy dành tặng cho bố mẹ mình những món quà ý nghĩa để thể hiện tình yêu thương với bố mẹ của mình nhé. Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra những món quà tặng bố ý nghĩa nhất trong những ngày đặc biệt.  
Top 10 Món Quà Tặng Cuối Năm Cho Sếp Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất

Top 10 Món Quà Tặng Cuối Năm Cho Sếp Sang Trọng Và Ý Nghĩa Nhất

416 Lượt xem

Chọn quà gì ý nghĩa cho sếp dịp cuối năm chắc chắn là băn khoăn của rất nhiều người, bởi sếp là người quan trọng giúp bạn thành công. Tặng quà sếp cuối năm không chỉ là một tấm lòng tri ân mà còn thể hiện sự hiện diện của bạn và mở ra những cơ hội mới cho bản thân trong tương lai. Vậy nên tặng quà gì cho sếp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm những bí quyết chọn quà tặng cuối năm cho sếp vừa sang trọng vừa hợp túi tiền.  
 12 Kinh Nghiệm Mua Ghế Massage Cực Chuẩn Bạn Không Thể Bỏ Qua

12 Kinh Nghiệm Mua Ghế Massage Cực Chuẩn Bạn Không Thể Bỏ Qua

339 Lượt xem

Ghế massage có thể mang lại nhiều tác dụng tốt cho tinh thần và sức khỏe, tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất thì nhất định bạn phải nắm vững kinh nghiệm mua ghế massage. Tìm hiểu thêm về chủ đề này trong bài viết dưới đây để tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng ghế massage.
Ghế Massage Là Gì? Cấu Tạo Của Ghế Massage Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng

Ghế Massage Là Gì? Cấu Tạo Của Ghế Massage Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng

394 Lượt xem

Cuộc sống hiện đại bận rộn khiến bạn không thể chăm sóc tốt cho bản thân, ghế massage chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn giải tỏa căng thẳng, xóa tan mệt mỏi và nâng cao sức khỏe. Vậy ghế mát xa là gì? Cấu tạo của ghế massage như thế nào? Hãy cùng Fujishima tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!  

Đã thêm vào giỏ hàng